Better Surf Thailand

Aug 2, 20201 min

15 เรื่องควรรู้ ก่อนตัดสินใจเรียนโต้คลื่น

15 ข้อควรอ่าน ก่อนตัดสินใจเรียนโต้คลื่น !!!!

1. กีฬาโต้คลื่นในประเทศไทยมีคนเล่นมาเป็น 10 ปี สามารถเล่นได้ตั้งแต่อายุ 10 ขวบจนถึง 60 ปี ตามความพร้อมของร่างกายแต่ละคน

2. ว่ายน้ำไม่เป็น สามารถเรียนโต้คลื่นได้ เนื่องจากปัจจุบันเราสอนที่ Memories Beach เขาหลัก จังหวัดพังงา โดยเป็นน้ำตื้นระดับไม่เกินเอวสำหรับผู้ที่ว่ายน้ำไม่เป็น และทางโรงเรียนสอนนักเรียนหนึ่งต่อหนึ่งในน้ำจึงมีครูคอยดูแลตลอดเวลา * กรุณาแจ้งตั้งแต่ตอนจองว่าว่ายน้ำไม่เป็นนะครับ

3. ในประเทศไทย ทะเลฝั่งอันดามันจะโต้คลื่นได้ตั้งแต่พฤษภาคม - ตุลาคม ที่เขาหลักจะมีช่วงเวลายาวกว่า ตั้งเมษายน - พฤศจิกายน

4. คอร์สเริ่มต้นเรียกว่า Try Surf ซึ่งจะเป็นการลองโต้คลื่นเบื้องต้น แต่ทุกคนจำเป็นจะต้องรู้หลักการป้องกันอุบัติเหตุ การใช้อุปกรณ์ต่างๆ สัญญานมือ และการโต้คลื่นเบื้องต้น

5. ใช้เวลาเรียนประมาณ 2 ชั่วโมง แบ่งเป็นทฤษฏีบนบก 45 นาทีและเรียนในน้ำอีก 1 ชั่วโมง หลังจากนั้นนักเรียนสามารถนำกระดานไปลองเล่นด้วยตัวเองได้ต่ออีก 1 ชั่วโมง ใครติดใจก็สามารถสมัครเรียนเพิ่มเติมได้

6. สำหรับการเรียนครั้งแรก กระดานโต้คลื่นจะเป็นแบบ Softtop ซึ่งมีพื้นผิวของกระดานที่นุ่มกว่าและฟินเป็นแบบพลาสติก เพื่อลดอุบัติเหตุ สำหรับผู้ชายเรียนครั้งแรก แนะนำให้ใส่เสื้อเพราะจะแสบหัวนม หลังจากเล่นเป็นแล้ว ค่อยถอดเสื้อโชวซิกแพก

7. ผู้หญิงที่เริ่มต้นเรียนใหม่ แนะนำอย่าพึ่งใส่ Bikini อยากให้สวมทับด้วยเสื้อยืดหรือ Rashguard เนื่องจากบางวันคลื่นใหญ่ บิกินี่อาจหลุดได้ * การใส่เสื้อ Rash Guard ยังป้องกันรังสี UV ได้อีกด้วย

8. ระหว่างเรียนควรดื่มน้ำเปล่าในปริมาณที่เหมาะสม และก่อนเรียนไม่ควรทานอาหารจนมากเกินไป อาจะเกิดนอาการจุกได้ * ทางโรงเรียนขอสงวนไม่สอนนักเรียนที่ดื่มแอลกอฮอล์นะครับ

9. กีฬาโต้คลื่น เป็นกีฬาประเภทผาดโผน Extreme มีโอกาสเกิดอุบัติเหตุได้ จึงอยากให้ทุกคนให้ความสนใจในการเรียนทฤษฏีและกรุณาถามเมื่อมีข้อสงสัยนะครับ ครูอยากตอบมากๆ

10. ก่อนมาเรียนโต้คลื่นสัก 1-2 สัปดาห์ อยากให้ออกกำลังกาย นักเรียนส่วนใหญ่ที่เรียนแล้วไม่สามารถทำได้ เนื่องจากไม่มีแรง แต่คุณครูก็จะพยายามช่วยเต็มที่นะจ๊ะ

11. ฝนตก ก็เรียนได้ เซิร์ฟและฝนเป็นของคู่กัน แต่ที่เขาหลักส่วนใหญ่จะอากาศดี นอกจากบางวันที่มีฝน เราจะดำเนินการสอนตามปกติเมื่อคุณครูลงความเห็นว่าปลอดภัย และจะยุติการสอนหากมีฟ้าฝ่านะครับ

12. การโต้คลื่นในทะเลจริงๆต่างจากการเล่น Flowhouse และ Snowboard เพราะฉะนั้นอยากให้ลองมาพิเสูจน์ด้วยตัวเอง โดยจากการสำรวจ เด็กจะสามารถทรงตัวได้ดีกว่าผู้ใหญ่

13. ปัจจุบันนักเรียนโต้คลื่นส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงกว่า 70% เพราะฉะนั้นหากคุณกำลังลังเล หรือว่ากลัวว่าเป็นผู้หญิงจะเล่นไม่ได้ บอกเลยว่า ผู้หญิงเล่นเก่งไม่แพ้ผู้ชายหรอก

14. การเรียนโต้คลื่นแนะนำให้แบ่งเวลาพักร่างกายบ้าง บางครั้งอาจจะสนุกจนติดลม เล่นยาวๆ 4 ชั่วโมงอาจจะทำให้ร่างกายอ่อนล้าได้ ควรแบ่งเวลาสำหรับการดื่มน้ำและทานอาหารให้พลังงานเพียงพอ

15. ที่ Memories พวกเราโต้คลื่นกันตั้งแต่เช้ามืดจนถึง 18.00 เย็น ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่คอยเป่านกหวีดเพื่อเตือนในเวลาที่เริ่มมืด ที่นี่พวกเราอยู่เป็นครอบครัว และหลังจากเรียนเสร็จแล้ว ทุกคนยังเป็นนักเรียนเสมอ เพราะฉะนั้นไม่ว่าเจอครูก็คนไทย ก็ถามได้ ทุกคนยินดีช่วยให้เพื่อนๆพัฒนาการโต้คลื่นและมีความสุขกับมันเป็นอย่างยิ่ง

กีฬาโต้คลื่นไม่ได้เป็นอะไรยากอย่างที่คิด มีคนไทยหลายพันคนเคยเรียนไปแล้วและทำได้ เพื่อนๆก็เช่นกัน

ค่าเรียนคอร์ส Try Surf พร้อมอุปกรณ์โต้คลื่นราคา 1,200 บาท

จองคอร์สเรียนพร้อมที่พักราคาพิเศษ เริ่มต้น 1,500 บาท กับโรงแรม Partner ของเรา Monkey Dive, Tony Lodge, Hotel Gahn, Apsara Beach Front, La Flora, La Vela , Haven

จอง หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมผ่านช่องทาง Inbox m.me/bettersurfthailand หรือโทร 0935574599

    69620
    7