top of page

โต้คลื่นในไทย : Why Morning Surf? ทำไมโต้คลื่นตอนเช้าถึงดี





5 เหตุผล ทำไมคนถึงชอบโต้คลื่นตอนเช้า?


ตอนนี้ในประเทศไทยเรามีเพื่อนโต้คลื่นกันเยอะมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ หากใครติดตาม instagram หรือช่องทางต่างๆจะเห็นหลายคนชอบโต้คลื่นตอนเช้า ทำไมกันนะ มาหาคำตอบกันครับ


1. คนน้อย - เหตุผลอันดับแรกเลยที่หลายคนนิยมมาตอนเช้าเพราะว่า คนน้อยจับคลื่นได้เยอะกว่า ลดความเสี่ยงและลดอุบัติเหตุ ช่วงเย็นเป็นช่วงเวลาที่คนมาโต้คลื่นกันเยอะที่สุด พึ่งเลิกงานไรงี้ ทำให้หลายคนแอบมาตอนเช้านี่แหละ จับคลื่น Buffet ไปเลย




2. อากาศดี ไม่ร้อน ไม่ต้องตากแดด - ช่วงเช้าโดยเฉพาะเวลา 7.00 - 9.00 เป็นช่วงเวลาที่พระอาทิตย์ขึ้น แสงอาทิตย์อ่อนๆกำลังดี สีทะเลสวยงาม ลงน้ำก็ทำให้รู้สึกสุดชื่น นี่คือเหตุผลที่ Better Surf Thailand จึงเริ่มคลาสกันตั้งแต่เช้า มาเช้าๆจิบกาแฟ ฟังเสียงคลื่นสบายใจจะตาย ใครกลัวดำมาเรียนช่วงนี้นะครับ





3. สดชื่น ร่างกายพร้อม ใจพร้อม - เนื่องจากการโต้คลื่นตอนเช้า ร่างกายของเราพึ่งได้พักผ่อนจากการนอนมาตลอดทั้งคืน ทำให้รู้สึกสดชื่นกระปี้กระเปร่า พูดง่ายๆว่าร่างกายพร้อมปะทะคลื่น พร้อมออกกำลังกาย อย่างไรก็ตามก่อนที่จะโต้คลื่น 45 นาที - 1 ชั่วโมง อย่าลืมทานอพไรรองท้อง กล้วยสักลูกก็ได้กำลังดี หรือสามารถเสริมด้วยขนมปังและเนยถั่วอันนี้จะเจ๋งมากๆ ใครที่ชอบดื่มกาแฟ แนะนำกาแฟดำร้อนหรือเย็นสักแก้ว ช่วยเพิ่มความตื่นเต้นและร่างกายดีด พร้อมไปโต้คลื่นสุดๆ




4. อารมณ์ดี - เชื่อว่าช่วงเช้าเป็นการเริ่มต้นของวันใหม่ ไม่มีเรื่องกวนใจมากมาย หลายคนที่เล่นเลยมีสมาธิมีแต่รอยยิ้ม เค้าว่ากันว่าส่งผลต่อการเล่นให้ดียิ่งขึ้นด้วยนะครับ




5. มาเล่นตอนเช้า มีเวลาเหลือทั้งวัน - สำหรับมือใหม่ที่พึ่งเรียนโต้คลื่น หากเรียนตอนเช้า ตอนกลางวันเที่ยง บ่ายเย็น เรายังมีเวลาแก้ตัว ได้ฝึกซ้อมด้วยนะ การเรียนตอนเช้า ทำให้เรามีเวลาอยู่กับทะเลนานกว่าปกติ สามารถทดลองและฝึกฝนได้มากกว่า หลายคนเรียนช่วงเย็น เครื่องกำลังติด สนุกสนาน เอ้า พระอาทิตย์ตกแล้วแกร !!! อด แต่บางคนก็ยอมทิ้งตั๋วเลยนะ








และนี่คือเหตุผลสั้นๆว่าทำไม โต้คลื่นตอนเช้าถึงดีกว่า ใครที่สนใจเรียนโต้คลื่นกับ Better Surf Thailand เราเลยอยากแนะนำให้ เลือกลงเรียนโปรแกรม Try Surf และพักที่ Monkey Dive ในราคาแค่ 1,500 บาท ตอนเช้าๆมีครูปลุก แวะ 7-11 ซื้อกาแฟ แวะทานข้าวแกงรองท้องสักริด และพวกเราก็ขับเราเข้าไปหาด Memories พร้อมๆกัน


ฤดูโต้คลื่นมาถึงแล้ว อยู่ทะเลปลอดภัยและความเสี่ยงน้อยกว่าเห็นๆ ใครที่อยากพักใจ พักกาย เอาหัวใจมาไว้ที่ทะเลกับพวกเรานะครับ


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือจองคอร์สได้ที่ www.facebook.com/bettersurfthailand หรือโทร 082-4249257


เรียนโต้คลื่นเรียนกับ Better Surf Thailand

3,199 views0 comments
bottom of page